Lễ trao huy hiệu Đảng, Tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2023.
Lượt xem: 131

Sáng ngày 29/12/2023, tại hội trường Nhà văn hóa xã, Ban thường vụ Đảng ủy xã Hải Chính đã tổ chức Lễ trao huy hiệu Đảng. Tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2023; triển khai phương hướng nhiệm vụ chính trị năm 2024; triển khai quán triệt học tập Nghị quyết lần thứ 8 BCH TW khóa XIII. Dự hội nghị có Đ/c Đỗ Văn Mạnh – Phó bí thư thường trực huyện ủy Hải Hậu, đại biểu đồn biên phòng Văn Lý, đai biểu Trung tâm VHTT Hải Hậu. Dự hội nghị còn có Đ/c Nguyễn Mạnh Lân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, các Đ/c trong Ban thường vụ Đảng ủy; BCH Đảng bộ; các đ/c nguyên là lãnh đạo xã, các đ/c 55, 50, 45, 40, 30 năm tuổi Đảng; các ông bà Trưởng xóm chưa phải là đảng viên, các Đ/c đảng viên trong toàn Đảng bộ đã về dự hội nghị

anh tin bai

Đ/c: Đỗ Văn Mạnh - Phó bí thư thường trực Huyện ủy và đ/c Nguyễn Mạnh Lân - Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch HĐND xã trao huy hiệu đảng và tặng hoa chúc mừng.

Lễ trao, tặng huy hiệu Đảng đã diễn ra trong không khí trang trọng ý nghĩa ghi nhận sự cống hiến của các đ/c được nhận huy hiệu Đảng, 5 đ/c được nhận huy hiệu Đảng: đ/c Hoàng văn Hải nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; đ/c Nguyễn Công Hạnh, đ/c Nguyễn Văn Trọng; đ/c Trần Huy Chuân nhận huy hiệu 45 năm tuổi Đảng; đ/c Nguyễn Thanh Tuấn nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

anh tin bai

Đ/c: Đỗ Văn Mạnh – Phó bí thư thường trực huyện ủy Hải Hậu phát biểu chúc mừng.

Thay mặt các đ/c lãnh đạo Đ/c Đỗ Văn Mạnh – Phó bí thư thường trực huyện ủy Hải Hậu đã trao tặng huy hiệu đảng và phát biểu ghi nhận sự cống hiến của các đồng chí cao tuổi Đảng, các đồng chí nhận huy hiệu Đảng; đ/c cũng đã phát biểu ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân xã nhà đã đạt được trong năm 2023 nhất là trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ chính quyền và nhân dân xã Hải Chính đã có những bước phát triển toàn diện đóng góp chung vào sự phát triển của huyện nhà bên cạnh đó cũng cần phát huy và nâng cao hơn nữa sức chiến đấu của toàn Đảng bộ thực hiện tốt các định hướng về phát triển kinh trế - văn hóa - xã hội. Đặc biệt quan tâm đảm bảo an toàn cho nhân dân chuẩn bị vui tết đón xuân, quan tâm đến phát triển đảng viên mới, tập chung chỉ đạo tuyên truyền sự đồng thuận của nhân dân với phương án sáp nhập xã trong đó xã Hải Chính, xã Hải Lý và TT Cồn sẽ sáp nhập thành đơn vị hành chính mới. Đ/c cũng giao nhiệm vụ cho Đảng bộ trong thời gian tới.

anh tin bai

 Đ/c: Trần Thị Điệp - Phó bí thư thường trực Đảng ủy đã  triển khai quán triệt nghị quyết TW 8 khóa XIII.

Tại Hội nghị Đ/c Trần Thị Điệp - Phó bí thư thường trực Đảng ủy đã triển khai quán triệt nghị quyết TW 8 khóa XIII của Đảng về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới. Nghị quyết mang nhiều thông điệp lớn và mới về vị thế, vai trò, yêu cầu, mục tiêu và những nhiệm vụ, giải pháp cần thiết liên quan đến đội ngũ trí thức để xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam hùng cường trong tương lai. Khẳng định vai trò quan trọng, đóng góp to lớn của trí thức cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

Đ/c: Huỳnh Thái Phụng – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Báo cáo tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2023.

 Báo cáo tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2023 do đ/c Huỳnh Thái Phụng – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã trình bày tại hội nghị nêu rõ: Năm 2023 trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, do suy giảm kinh tế thế giới và trong nước, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đã tác động ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Phát huy những kết quả đã đạt được BCH Đảng bộ đã nêu cao tinh thần đoàn kết thống nhất, mở rộng dân chủ, phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự quản lý điều hành của Chính quyền, sự phối kết hợp của MTTQ và các ban ngành đoàn thể, sự đồng thuận hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân đã triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị đã đề ra: Kinh tế -xã hội tiếp tục ổn định và có sự phát triển. Thu nhập bình quân đầu người tăng; chuyển đổi sản xuất, chuyển dịch cơ cấu lao động  theo hướng tích cực đa dạng các ngành nghề; đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư nâng cấp, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện. Quốc phòng - An ninh được giữ vững. Xây dựng nông thôn mới nâng cao nông thôn mới kiểu mẫu đạt được những kết quả quan trọng 7/7 xóm được công nhận nông thôn mới kiểu mẫu; xã nhà cơ bản hoàn thành các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu, Triển khai xây mới Nhà hoạt động đa năng Trường tiểu học với kinh phí gần 5 tỷ đồng, đổ mới tuyến đường giao thông từ cầu nhà văn hóa xóm Bắc Sơn ra đến cầu phía tây nhà ông Thiệu xóm Trung Châu kinh phí xấp xỉ 4 tỷ đồng; hoàn thành kế hoạch tổng thể xây dựng xã đến năm 2030; hoàn thành GPMB thi công tuyến đường bộ ven biển qua địa phận xã; triển khai đề án sáp nhập xã giai đoạn 2023 – 2025 đảm bảo đúng kế hoạch. 

Về công tác xây dựng Đảng: Thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, quán triệt đầy đủ nghêm túc các Chỉ thị Nghị quyết của đảng các cấp, triển khai, thực hiện Nghị quyết trung ương 4 khóa XII, khóa XIII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến" và "tự chuyển hóa" trong nội bộ; chỉ thị 05 của bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm tốt công tác tự phê bình và phê bình, đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về chính trị tư tưởng của một số cán bộ, đảng viên. Tiến hành kiểm tra giám sát các chi bộ và giám sát đối với đảng viên; chỉ đạo các chi bộ xem xét ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với  đảng viên vi phạm chính sách dân số. Trong năm đã kết nạp thêm 4 đảng viên mới. Đảng ủy đã ra Quyết định xếp loại chất lượng chi bộ, đảng viên năm 2023 trong đó: 25 đ/c Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ = 17,4%; 107 đ/c hoàn thành tốt nhiệm vụ = 74,3%; 10 đ/c hoàn thành nhiệm vụ = 6,9%; 2 đ/c không hoàn thành nhiệm vụ = 1,4%.

Lãnh đạo xây dựng Chính quyền trong sạch vững mạnh, thành lập BCĐ sắp xếp sáp nhập xã, lập danh sách và lấy ý kiến của cử tri; HĐND xã đã tổ chức 2 kỳ họp ban hành 07 Nghị quyết, trong năm 2023 UBND xã đã thực hiện tốt chứ năng, nhiệm vụ điều hành quản lý nhà nước trên các lĩnh vực.

anh tin bai

 Đ/c: Nguyễn Mạnh Lân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị Đ/c Nguyễn Mạnh Lân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đ/c Phó bí thư thường trực huyện ủy, cảm ơn sự quan tâm của các đ/c lãnh đạo Huyện đến các nhiệm vụ chính trị và phong trào của địa phương. Đ/c Bí thư Đảng ủy cũng chúc mừng và biểu dương sự đóng góp tích cực của các đ/c được nhận huy hiệu Đảng, sự đoàn kết đồng lòng của toàn Đảng bộ và nhân dân trong xã đã làm lên những thành tích của đảng bộ trong năm 2023, đ/c Bí thư Đảng ủy cũng nhấn mạnh các nhiệm vụ trong thời gian tới mà toàn Đảng bộ và nhân dân cần thực hiện để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra đặc biệt trong công tác tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt chủ trương về sáp nhập xã giai đoạn 2023 -2025 và đảm bảo cho nhân dân vui tết đón xuân.

anh tin bai
anh tin bai

Các tập thể được khen thưởng tại hội nghị.

Tại hội nghị, BTV Đảng ủy cũng tổng kết công tác thi đua khen thưởng của Đảng bộ năm 2023, thông qua quyết định xếp loại chi bộ, đảng viên năm 2023; Tổ chức trao thưởng cho 4 chi bộ đạt xuất sắc trong đó chi bộ Tây Ninh xếp thứ nhất, chi bộ Tây Sơn xếp thứ 2, chi bộ Bắc Sơn, chi bộ Mầm Non xếp thứ 3; Trao thưởng 25 đồng chí đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu trong năm 2023./.

                                    Nguyễn Văn Ngọ - VHTT      

Tin liên quan
1 2 3 4 








image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Chính
Địa chỉ : UBND xã Hải Chính - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaichinh.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Mạnh Lân - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang