Hải Chính tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới bền vững và phát triển”
Lượt xem: 994




Thực hiện phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển”, trong năm 2016 xã Hải Chính đã có 3 xóm là xóm Tây Ninh - Tây Sơn - Nam Ninh đạt xóm nông thôn mới và phát triển.

Với sự quyết tâm cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, với mục tiêu 7 xóm còn lại đạt xóm nông thôn mới bền vững và phát triển trong năm 2017; 3 xóm đã đạt duy trì và giữ vững danh hiệu. Ngay từ đầu năm 2017, Đảng ủy xã Hải Chính đã ra Nghị quyết chỉ đạo; UBND xã triển khai kế hoạch xây dựng NTM bền vững và phát triển trong năm 2017 đến toàn hệ thống chính trị, phát động phong trào thi đua sôi nổi đến các ban ngành đoàn thể, các xóm để triển khai thực hiện. Các xóm tiếp tục triển khai rà soát các tiêu chí chưa đạt, làm tốt công tác tuyên truyền vận động, huy động sự vào cuộc của toàn dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Theo tổng hợp từ đầu năm 2017 đến nay, 10/10 xóm tiếp tục triển khai nâng cấp cơ sở hạ tầng như đường giao thông, mương tiêu thoát nước, trong đó chú trọng chỉnh trang mở rộng nâng cấp nhà văn hóa xóm, sân thể thao, các công trình phụ trợ nhà văn hóa với tổng kinh phí thực hiện trên toàn xã là trên 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các xóm tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tiêu chí số 7 “Nhà ở và khuôn viên gia đình” và tiêu chí số 8 “Vệ sinh môi trường”. Hàng trăm hộ gia đình đã dựng tường rào, cổng, chỉnh trang khuôn viên gia đình, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường với phương châm “Sạch nhà - sạch bếp -sạch ngõ”; “Sạch từ nhà ra ngõ, sạch từ ngõ ra đường”,  khuôn viên gia đình, đường làng ngõ xóm Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp. Hội LHPN xã đã phát động cán bộ hội viên, triển khai trồng và chăm sóc trên 3000m đường hoa tạo cảnh quan nổi bật trong khu dân cư. Đặc biệt với sự quan tâm đầu tư của Chính phủ; UBND tỉnh; UBND huyện đã triển khai các Dự án tại địa phương, như Dự án nâng cấp giao thông thủy lợi khu quy hoạch nuôi trồng thủy sản; Dự án xây dựng cống số 4 và các tuyến đường cứu hộ cứu nạn với các hạng mục công trình quan trọng như đổ bê tông  tuyến đường cứu hộ cứu nạn từ Quốc lộ 21 qua UBND xã ra đê biển, tuyến đường từ xã Hải Lý qua xóm 1- xóm 2 ra đê biển ; kè một số tuyến sông và đổ bê tông, san lấp một số tuyến đường trong các khu quy hoạch nuôi trồng thủy sản và tiểu thủ công nghiệp . Đến nay công trình cống số 4 và các công trình đã cơ bản hoàn thành tạo điều kiện cho sản xuất phát triển và phục vụ nhu cầu sản xuất, đi lại, giao thương của nhân dân trong xã. UBND xã đã khảo sát xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu trên tuyến đường trục xã dài 1.235m và tuyến đường điện chiếu sáng với dự kiến 62 cột điện típ; khảo sát cắm mốc lộ giới hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường trục mới hoàn thành. Dự kiến tuyến đường điện và tuyến đường hoa kiểu mẫu sẽ được tiến hành thi công ngay sau khi tuyến đường cứu hộ cứu nạn hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tạo cảnh quan môi trường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Hiện đại - Văn minh.

Trên lĩnh vực văn hóa, UBND xã phát động đẩy mạnh các phong trào VHVN - TDTT, đẩy mạnh  hoạt động các mô hình CLB. Đặc biệt Đại hội TDTT lần thứ VIII dịp 19/8 vừa qua được tổ chức hoành tráng về cả quy mô và chất lượng các bộ môn thi đấu, trong đó bộ môn bóng chuyền với sự tham gia của 10 đội bóng thuộc 10 xóm đã tạo hiệu ứng lan tỏa, phong trào rèn luyện hưởng thụ văn hóa - Thể thao rộng khắp góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân. Thực hiện hướng dẫn số 34-HD/UBND ngày 05/5/2017 của UBND huyện về thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội, từ tháng 3 năm 2017 trên địa bàn xã Hải Chính đã có 82 gia đình tổ chức tiệc mừng, tiệc cưới đều thực hiện triệt để việc “Làm cỗ không chia phần” và “Ăn cỗ không lấy phần”.

Để đạt mục tiêu 10/10 xóm đạt và giữ vững danh hiệu xóm nông thôn mới bền vững và phát triển trong năm 2017; xã đạt Nông thôn mới bền vững và phát triển trong năm 2018, Hải Chính đã và đang huy động sức mạnh tổng hợp từ mọi nguồn lực, tranh thủ sự hỗ trợ của cấp trên, làm tốt công tác xã hội hóa nguồn kinh phí, huy động sự vào cuộc mạnh mẽ, chung sức chung lòng của toàn dân trong thực hiện xây dựng cơ sở hạ tầng, tuyên truyền vận động nhân dân mua thẻ bảo hiểm Y tế, thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ, thực hiện tốt 19 tiêu chí đối với xã và 11 tiêu chí xóm NTM bền vững và phát triển góp phần xây dựng nông thôn văn minh- - Dân chủ - xây dựng xã Hải Chính anh hùng - Xã Nông thôn ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

                    

                             Trần Thị Điệp - Phó ban tuyên giáo Đảng ủy, Cán bộ VHTT








image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Chính
Địa chỉ : UBND xã Hải Chính - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaichinh.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Mạnh Lân - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang