Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới bền vững và phát triển”
Lượt xem: 981

Sáng  ngày 05/6/2018, tại Nhà văn hóa xã, UBND xã Hải Chính đã tổ chức hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển; phát động phong trào xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển năm 2018 và những năm tiếp theo. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Hiển - Bí thư Đảng ủy, CT.HĐND xã; Huỳnh Thái Phụng - PBT Thường trực Đảng ủy ; Nguyễn Mạnh Lân - PBT Đảng ủy, CT. UBND xã; các đồng chí trong BTV ĐU; TT HĐND- UBND- UB.MTTQ; trưởng phó các ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức xã; Ban nông nghiệp; Bí thư các chi bộ, hiệu trưởng các nhà trường; trưởng xóm, lực lượng ANTT đã về dự.


       
Thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển, qua 02 năm triển khai thực hiện Hải Chính đã đạt được những kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: Kinh tế xã  hội ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao; chuyển đổi sản xuất, chuyển dịch cơ cấu lao động theo hướng tích cực. Năm 2015 thu nhập bình quân đầu người mới chỉ đạt 29, 7 triệu đồng; năm 2016: 38,2 triệu đồng; năm 2017: 41 triệu đồng. Hết tháng 3/2018 toàn xã đã chuyển đổi được 433.458m2/230 hộ có diện tích tiêu chuẩn. Văn hóa-Y tế-Giáo dục - Môi trường tiếp tục được củng cố và nâng cao chất lượng. UBND xã và các xóm đã tập trung cao, huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất và dân sinh. 10/10 xóm đã triển khai xây dựng nâng cấp công trình phụ trợ, khuôn viên, mua sắm trang thiết bị nhà văn hóa xóm. Các xóm đã triển khai đổ bê tông 4.450 m đường giao thông; cứng hóa 2.500 m mương tiêu thoát nước trong khu dân cư. UBND xã đã san lấp 15 tuyến đường nội vùng phục vụ cho sản xuất; khởi công xây dựng trường Tiểu học 2 tầng 7 phòng học; nâng cấp các tuyến đường giao thông; triển khai san lấp mặt bằng sân thể thao trung tâm xã rộng 10.000m2; lắp đặt các tuyến đường điện, xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu…. Phối hợp với Ban quản lý các Dự án hoàn thành các công trình xây dựng cơ bản như tuyến đường cứu hộ cứu nạn dài 2.400m; công trình cống số 4; Dự án nâng cấp giao thông thủy lợi khu nuôi trồng thủy sản, trong đó đã tiến hành xây kè 2.365 m và đổ bê tông tuyến đường trước làng xóm 1-Xóm 2 dài 2.421,5 m. Trong 02 năm toàn xã đã tập trung các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng với tổng kinh phí thực hiện là 5.727.700.000 (Chưa kể các nguồn vốn lồng ghép các Dự án). Trong đó: Ngân sách cấp trên hỗ trợ: 1.500.000.000; Nguồn ngân sách xã: 2.000.000.000; Các xóm huy động xây dựng cơ sở hạ tầng ở xóm: 2.227.700.000. Các ban ngành đoàn thể cũng đã vào cuộc một cách tích cực, chủ động, đảm nhận các công trình phần việc xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển. Từ những kết quả đã đạt được qua đánh giá sơ kết phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện Hải Hậu,  Hải Chính là một trong 8 xã đạt 20/20 tiêu chí; 10/10 xóm đạt xóm nông thôn mới bền vững và phát triển năm 2017.

Tại hội nghị UBND xã cũng phát động phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển năm 2018 và những năm tiếp theo

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Hiển- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã biểu dương, ghi nhận những cố gắng nỗ lực của các ban ngành đoàn thể, các đồng chí cán bộ công chức xã và toàn  hệ thống chính trị trong tham gia hưởng ứng thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển. Đồng chí cũng đề nghị cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện tốt các tiêu chí xã- xóm nông thôn mới bền vững và phát triển phấn đấu đạt xã nông thôn mới bền vững và phát triển trong năm 2018

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Lân - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đề nghị các ban ngành đoàn thể, các xóm cần có kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện các tiếu chí xóm- xã nông thôn mới bền vững và phát triển; tiếp tục khảo sát xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là hoàn thiện các tuyến đường điện, đường hoa tạo cảnh quan môi trường sáng- xanh- sạch- đẹp trong khu dân cư; thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường; nâng cao chất lượng giáo dục; vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế. Tiếp tục triển khai  thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, đảm bảo ANTT. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, quyết tâm phấn đấu đạt xã nông thôn mới bền vững và phát triển trong năm 2018 tiến tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu huyện Hải Hậu giai đoạn 2018-2023 để phát triển bền vững.  

Tại hội nghị UBND xã cũng thông qua quyết định khen thưởng và trao thưởng cho 7 xóm đạt nông thôn mới bền vững và phát triển năm 2017 mỗi xóm 20 triệu đồng; 3 xóm đạt nông thôn mới bền vững và phát triển 02 năm liên tục (2016-2017) mỗi xóm 1 triệu đồng./.

                    Trần Thị Điệp - Phó ban tuyên giáo ĐU, Cán bộ VHTT








image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Chính
Địa chỉ : UBND xã Hải Chính - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaichinh.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Mạnh Lân - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang