TRƯỜNG TIỂU HỌC HẢI CHÍNH TỔ CHỨC NGÀY HỘI STEM CẤP TIỂU HỌC NĂM HỌC 2023-2024
Lượt xem: 2821

    Căn cứ kế hoạch số 278/KH – PGDĐT ngày 10 tháng 5 năm 2023 của Phòng giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc triển khai thức hiện giáo dục STEM cấp Tiểu học từ năm học 2023-2024;

   Căn cứ kế hoạch số 478/KH - PGDĐT ngày 31 tháng 8 năm 2023 của Phòng GDĐT về việc tổng kết năm học 2022-2023, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 Cấp tiểu học;

   Trường Tiểu học Hải Chính tổ chức Ngày hội STEM cấp Tiểu học năm học 2023-2024 cấp huyện nhằm mục đích tuyên truyền, quảng bá các hoạt động giáo dục STEM trong các trường tiểu học đến Cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh.

  Giới thiệu các sản phẩm mô hình về ứng dụng khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học trong thực tiễn, cuộc sống của học sinh Tiểu học. Thể hiện ý tưởng sáng tạo, ước mơ của các em học sinh tiểu học thông qua các mô hình, sản phẩm STEM.

 Tạo môi trường học tập, giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm, thực hiện giáo dục STEM của đội ngũ giáo viên và các em học sinh Tiểu học.

   Góp phần thúc đẩy đổi mới nội dung, hình thức tổ chức, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy học tại các trường Tiểu học nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.Tạo sự gắn bó quan hệ giữa giáo viên-học sinh-cha mẹ học sinh trong các hoạt động ngoại khóa.

    Về dự ngày Hội STEM hôm nay có các vị Đại biểu Sở Giáo dục ĐT tình Nam Định, cán bộ Phòng GDĐT huyện Hải Hậu, cán bộ xã Hải Chính, BGH các nhà trường, các thầy cô giáo, phụ huynh và HS của 4 cụm miền trong huyện.

anh tin bai

                     Ảnh Đại biểu GV- HS trong ngày hội STEM

  Ngày hội STEM cấp Tiểu học năm học 2023-2024 cấp huyện được tổ chức với nhiều hoạt động:

1.     Chương trình văn nghệ và màn biểu diễn thời trang bằng vật liệu tái chế do các em học sinh, các thầy cô giáo và phụ huynh biểu diễn đã để lại nhiều ấn tượng trong ngày hội STEM.

+ Văn nghệ chào mừng ngày hội STEM của các em học sinh và Giáo viên trường Tiểu học Hải Chính.

anh tin bai
anh tin bai
 

+ Biểu diễn thời trang bằng vật liệu tái chế từ những mảnh bìa cát tông, giấy báo, túi li nông, vỏ chai,… đã được các thầy cô, học sinh và các bậc phụ huynh khéo léo tạo nên những bộ trang phục đầy ấn tượng mang chủ đề về “Biển cả, Đại dương”

2..Tới dự ngày Hội có bà: Dương Thị Minh Hiền - Phó trưởng phòng – phòng Giáo dục Đào tạo Nam Định; Ông: Vũ Thế Hưng UVBTV HU- Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện Hải Hậu; Ông: Nguyễn Mạnh Lân – UVBCH ĐB huyện, Bí thư Đảng bộ- CTHĐND xã Hải Chính; Kỹ năng sống POKY; Trung tâm Anh ngữ; Máy tính Phúc Thành; Ban Đại diện cha mẹ học sinh; BGH các trường Tiểu học của 34 trường, GV và hơn 100 HS trường Tiểu học Hải Chính  đã về dự.

3. Bà Nguyễn Thị Mây – Phó phòng GDĐT huyện Hải Hậu khai mạc ngày hội.

4.     Báo kết quả triển khai giáo dục STEM tại các trường Tiểu học trong học kì I năm học 2023-2024 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

      5 . Các vị Đại biểu của Sở GD, Phòng GD, xã Hải Chính, Kỹ năng sống POKY; Trung tâm Anh ngữ; Máy tính Phúc Thành; Ban Đại diện cha mẹ học sinh đã về dự và có hoa chúc mừng.

anh tin bai

                 Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tặng hoa chúc mừng ngày hội

anh tin bai

  Lãnh đạo Phòng Giáo dục và ĐT huyện Hải Hậu tặng hoa chúc mừng ngày hội.

anh tin bai

                             Lãnh đạo xã Hải Chính tặng hoa chúc mừng ngày hội.

anh tin bai

                  Đại biểu về dự ngày hội tặng hoa 4 cụm miền trong huyện Hải Hậu

anh tin bai

5.     Đại biểu và giáo viên tham quan các sản phẩm sáng tạo của học sinh trưng bày tại Ngày hội. 

 6.HS trong 4 cụm miền trực tiếp làm sản phẩm STEM và thuyết trình sản phẩm STEM của mình.

Vận dụng các tiết học theo giáo dục STEM, học sinh tham gia rất tích cực, phấn khởi và sáng tạo nhiều sản phẩm có ích. Ngoài việc củng cố kiến thức nhiều môn học với nhau để tạo ra sản phẩm phục vụ cho học tập, cuộc sống thực tế, giáo dục STEM còn giúp học sinh tăng tính sáng tạo, nhạy bén hơn, làm việc nhóm tốt hơn...

                   7.     Tổng kết bế mạc ngày hội.

anh tin bai

     Ngày hội STEM năm 2023 -2024 được tổ chức tại trường Tiểu học Hải Chính đảm bảo tính khoa học, hiệu quả, các hoạt động và sản phẩm trưng bày theo hình thức gọn nhẹ, thiết thực, phù hợp với đặc điểm cấp học, điều kiện thực tiễn của nhà trường; của học sinh, giáo viên.

     Giáo dục STEM có vai trò quan trọng trong việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Ngoài việc phát triển các năng lực và phẩm chất như định hướng, giáo dục STEM đặc biệt nhấn mạnh đến việc nâng cao hứng thú học tập cho học sinh trong các môn học thuộc lĩnh vực STEM". Việc tổ chức ngày hội này rất ý nghĩa. Học sinh rất thích thú vì vừa là một sân chơi vừa có thể giao lưu, học hỏi thêm nhiều thứ từ các bạn ở các trường Tiểu học khác".

                                  Người viết bài

                                         Nguyễn Thị Lan – Trường Tiểu học Hải Chính

    








image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Chính
Địa chỉ : UBND xã Hải Chính - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaichinh.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Mạnh Lân - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang